TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TPHCM

VIỆN SHTT, KHỞI NGHIỆP & ĐỔI MỚI SÁNG TẠO

  Lượt xem: 48

Trường Đại học Luật TP.HCM tổ chức tọa đàm “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho sinh viên"

Nhằm trang bị những kỹ năng và kiến thức cần thiết cho sinh viên, tạo dấu ấn riêng trong thời đại công nghệ số và phục vụ quá trình hành nghề trong tương lai, vào chiều ngày 27/03/2025, Viện Sở hữu trí tuệ, Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Trường Đại học Luật TP. HCM tổ chức toạ đàm “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho sinh viên” tại Hội trường A.1002, cơ sở Nguyễn Tất Thành.

Toàn cảnh buổi toạ đàm “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho sinh viên” được diễn ra tại Hội trường A. 1002 - cơ sở Nguyễn Tất Thành

Tham dự toạ đàm có PGS.TS. Lê Thị Nam Giang - Viện trưởng Viện Sở hữu trí tuệ, Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo; TS. Tô Nhi A - Chuyên viên tâm lý, Giảng viên Khoa Khoa học cơ bản; TS. Nguyễn Minh Đạt - Giảng viên Khoa Quản trị và LS. Trần Cao Đại Kỳ Quân - Giám đốc điều hành Công ty Luật TNHH MTV Tri Ân.

Các vị diễn giả, chuyên gia tại buổi toạ đàm (từ trái sang phải) gồmTS. Tô Nhi A - Chuyên viên tâm lý, Giảng viên Khoa Khoa học cơ bản; PGS.TS. Lê Thị Nam Giang Viện trưởng Viện Sở hữu trí tuệ, Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo và TS. Nguyễn Minh Đạt - Giảng viên Khoa Quản trị

Dưới sự dẫn dắt của PGS.TS. Lê Thị Nam Giang, TS. Tô Nhi A và TS. Nguyễn Minh Đạt đã giải đáp những thắc mắc của sinh viên về ý nghĩa và cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân dưới nhiều góc nhìn khác nhau.

Chia sẻ dưới góc nhìn marketing, TS. Nguyễn Minh Đạt cho biết việc xây dựng thương hiệu sẽ giúp các cá nhân xác định được sự khác biệt, định hướng cho tương lai và thỏa mãn về mặt tinh thần và nghề nghiệp của bản thân. Diễn giả nhấn mạnh rằng bất kỳ thời điểm nào cũng phù hợp để bắt đầu xây dựng thương hiệu cho riêng mình, tuy nhiên, sinh viên nên bắt đầu từ năm nhất vì các bạn sẽ có rất nhiều thời gian để được thất bại và sửa sai.

Nhìn từ góc độ tâm lý học, lộ trình xây dựng thương hiệu cá nhân có thể được xét theo 2 phương diện: (i) ý nghĩa với cá nhân và (ii) ý nghĩa xã hội. Thương hiệu cá nhân được tạo nên từ 02 thành tố là hình ảnh bên ngoài và nội hàm bên trong. Để định hình được thương hiệu cá nhân, chúng ta phải thể hiện cho người khác thấy hình ảnh của bản thân, nhưng để tạo ra được hình ảnh bên ngoài thì bên trong mỗi người phải biết được mình muốn trở thành người như thế nào và mang những giá trị gì.. Qua đó, TS. Tô Nhi A đưa ra lời khuyên giúp các bạn sinh viên xây dựng thương hiệu cá nhân một cách hiệu quả.

PGS.TS. Lê Thị Nam Giang - Viện trưởng Viện Sở hữu trí tuệ, Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Trường Đại học Luật TP. HCM chia sẻ tại toạ đàm

 

TS. Nguyễn Minh Đạt - Giảng viên Khoa Quản trị Trường Đại học Luật TP. HCM đưa ra những góc nhìn thiết thực từ cuộc sống nói chung và kinh doanh nói riêng đến với các bạn sinh viên

 

TS. Tô Nhi A - Giảng viên Khoa Khoa học cơ bản Trường Đại học Luật TP. HCM chia sẻ vấn đề dưới góc nhìn của tâm lý học nói chung

Tiếp nối chương trình, LS. Trần Cao Đại Kỳ Quân - Giám đốc điều hành Công ty Luật TNHH MTV Tri Ân nhấn mạnh 4 yếu tố mà mỗi cá nhân cần phải trang bị trong quá trình xây dựng hình ảnh và thương hiệu cá nhân trong công việc, đặc biệt đối với người hành nghề luật: (i) Kiến thức lý luận; (ii) Tính chuyên môn hoá; (iii) Sự chỉn chu trong công việc; (iv) Hình thức bên ngoài. Đặc biệt, diễn giả khẳng định sự cần thiết của việc xác định mục tiêu cụ thể và xây dựng kế hoạch phù hợp.

 

LS. Trần Cao Đại Kỳ Quân - Giám đốc điều hành Công ty Luật TNHH MTV Tri Ân đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên dưới góc nhìn trong đời sống, xã hội nói chung, nghề luật sư nói riêng

Đến với phần trao đổi và giải đáp thắc mắc, các bạn sinh viên nhiệt tình đặt câu hỏi xoay quanh các vấn đề thực tế trong đời sống xã hội, kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân và được các vị diễn giả giải đáp, đưa ra những lời khuyên thiết thực, bổ ích.

  

Các bạn sinh viên nhiệt tình đặt câu hỏi

Buổi toạ đàm là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm truyền thống và 29 năm ngày mang tên Trường Đại học luật TP.HCM. Thông qua toạ đàm, sinh viên được tạo cơ hội trao đổi, thảo luận, từ đó, giúp các bạn trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết và định hình lộ trình xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân của bản thân trong thời gian học đại học, phục vụ cho quá trình hành nghề trong tương lai.

 

Đại diện Viện Sở hữu trí tuệ, Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Trường Đại học Luật TP. HCM gửi lời cảm ơn đến các vị diễn giả, khách mời

 

Các diễn giả chụp hình lưu niệm cùng các bạn sinh viên

Nội dung: Phan Thy

Hình ảnh: Thanh Hoàng

Ban truyền thông Ulaw

TIN KHÁC
Thư mời viết bài Hội thảo khoa học cấp Quốc gia “Khai thác hiệu quả quyền sở hữu trí tuệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội trong kỷ nguyên vươn mình của Việt Nam”
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TP. HỒ CHÍ MINH RA MẮT VIỆN SỞ HỮU TRÍ TUỆ, KHỞI NGHIỆP VÀ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO
Bế giảng Khoá đào tạo "Quản trị tài sản trí tuệ trong các Trường Đại học"
Khai giảng khóa đào tạo “Quản trị tài sản trí tuệ trong các trường đại học”
THÔNG BÁO THAY ĐỔI TÊN GỌI VÀ KÊNH LIÊN LẠC CỦA TRUNG TÂM SỞ HỮU TRÍ TUỆ
Lễ Bế giảng Khoá đào tạo Kỹ năng xác lập quyền sở hữu công nghiệp đối với Nhãn hiệu tại TP.HCM và Hà Nội
Tổ chức Lễ Bế giảng khoá đào tạo chuyên sâu về sở hữu trí tuệ năm 2023 - 2024 (Lớp mở tại TP.HCM)
KHAI GIẢNG VÀ TỔ CHỨC KHÓA ĐÀO TẠO CHUYÊN SÂU VỀ KỸ NĂNG XÁC LẬP QUYỀN ĐỐI VỚI NHÃN HIỆU (THÁNG 9/2024)
Thông báo về việc sửa đổi quy chế chương trình thử nghiệm hợp tác tra cứu và thẩm định (CS&E) giữa cơ quan sở hữu trí tuệ Singapore và Cục Sở hữu trí tuệ
Cục SHTT lấy ý kiến Dự thảo Thông tư Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2023/TT-BKHCN
Thông báo về Chương trình học bổng Thạc sỹ của trường Đại học Công nghệ Trùng Khánh
Danh sách các chỉ dẫn địa lý được bảo hộ ở Việt Nam
Cục Sở hữu trí tuệ thống nhất tên các đơn vị và chức danh trực thuộc Cục bằng tiếng Anh
ĐIỀU KIỆN ĐỂ CÁ NHÂN HÀNH NGHỀ ĐẠI DIỆN SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP Ở VIỆT NAM